Subscribe:

Pages

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Tabata được xem như giải pháp hoàn hảo cho người mang ít thời gian nhưng mong muốn sở hữu 1 cơ thể đẹp và sức khỏe tốt

Tabata bây giờ bắt đầu phổ biến với những ưu điểm vượt trội của nó. Giữa phần lớn cách thức tập luyện, Tabata được xem như giải pháp tuyệt vời cho người với ít thời gian mà mong muốn sở hữu một cơ thể đẹp và sức khỏe rẻ. với thể người chơi ko có đủ 1 tiếng, 40 phút, 30 phút mỗi ngày để tập thể dục nhưng mà cứng cáp bạn sẽ mang được 15 phút để đạt được mục tiêu của mình.

tìm hiểu về phương pháp tập tabata

1. Tabata là gì:
Tabata là 1 cách tập luyện (không nên là 1 bài tập) gần giống như bài tập HIIT. Tham khảo thêm về bài tập HIIT tại đây. Thời gian tập chính của game thủ là 4 phút.
Tabata được nghiên cứu bởi 1 nhà công nghệ Nhật phiên bản tên là Izumi Tabata và đồng nghiệp của ông tại Nhật phiên bản. Izumi đã tiến hành một nghiên cứu để so sánh giữa cách thức luyện tập cường độ vừa buộc phải (ví dụ như đi bộ, chạy bộ, bơi lội…)với cách thức luyện tập cường độ cao.
Ông nghiên cứu trên 2 nhóm chuyển động viên:

· Nhóm một tập các bài tập cường độ vừa buộc phải (khoảng 70% sức lực) 5 ngày mỗi tuần trong 6 tuần; mỗi buổi tập kéo dài 1 giờ.

· Nhóm 2 tập những bài tập cường độ cao và vô cùng cao 4 ngày mỗi tuần trong 6 tuần; mỗi buổi tập kéo dài 4 phút với 20 giây tập cường độ cực cao (170% sức lực), 10 giây nghỉ, lặp lại chu kỳ này trong 4 phút.

2. Kết quả của nghiên cứu:
Nhóm 1 có sự cải thiện đáng kể hoạt động bàn luận chất hiếu khí trong cơ thể (trong hệ thống tim mạch), tuy nhiên hệ thống đàm đạo chất kỵ khí (cơ bắp) trong cơ thể không với dấu hiệu tăng.
Nhóm 2 sở hữu sự cải thiện đáng nói hoạt động bàn bạc chất hiếu khí trong cơ thể (hệ thống tim mạch) và cả trong hê hoạt động bàn thảo chất kỵ khí (tăng 28%)Kết luận: các bài tập cường độ cao ngắt quãng cải thiện cả hệ thống tim mạch, hô hấp và cơ bắp.

3. 3Ưu điểm của nguyên tắc này:

· Tabata cả thiện toàn bộ cơ thể từ hệ thống tuần hoàn, hô hấp, tim mạch và cả hệ cơ xương. bạn sẽ có thể xây dựng và duy trì cơ bắp lúc tập Tabata.

· Tabata tạo yêu cầu hiệu ứng tăng bàn thảo chất cơ thể. Điều này đồng nghĩa có việc người chơi đốt rộng rãi calo hơn đề cập cả trong và sau bài tập. không như các bài tập cường độ trung bình sở hữu thời gian dài truyền thống (đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe), người chơi xong xuôi tập, người chơi sẽ kết thúc đốt mỡ và đốt năng lượng. mang Tabata, người chơi đốt mỡ ngay cả sau khi kết thúc buổi tập (thời gian lên tới 12 tiếng sau buổi tập)

· Tabata tốn ít thời gian hơn những bài tập truyền thống, đề cập cả bài tập tân tiến như HIIT

· Tabata ko nên dụng cụ, điều này đồng nghĩa game thủ mang thể tập tại nhà, ở bất cứ đâu với tiêu phí tốt nhất.

4. Nhược điểm:

· Tabata là bài tập tương đối nặng (nặng hơn HIIT) buộc phải bắt buộc người tập phải sở hữu nền tảng thể lực phải chăng trước khi mở màn.

· bạn phải thực hiện đúng công nghệ hầu hết các động tác nhắc cả những động tác dễ chơi (đạp xe, chạy bộ…) để tránh chấn thương lúc tập ở cường độ cao.

· Bài tập này không dành cho người mang bệnh lý về xương khớp, tim mạch, hô hấp.

· những người thừa cân phổ biến buộc phải được chỉ dẫn để ý và tập trước các bài tập cardio bình thường 1 thời gian để nâng cao thể lực trước lúc mở đầu tập Tabata.

5. phương pháp thực hiện bài tập:
Tabata căn bản là 1 cách thức tập làm nâng cao nhịp tim lên mức tối đa hoặc trên mức tối đa trong 20 giây, nghỉ hoàn toàn trong 10 giây và lặp lại chu kỳ.
Để tính nhịp tim tối đa, lấy 220 – số tuổi của người chơi. Ví dụ game thủ 20 tuổi thì nhịp tim tối đa của bạn là 220 -20 = 200 nhịp mỗi phút.
trường hợp chưa quen mang việc đo nhịp tim, game thủ chỉ nên phấn đấu hết sức lúc tập. Nhịp tim lúc tập tabata có thể không đạt mức tối đa nhưng mà chỉ đề nghị cố gắng hết khả năng bạn sẽ nhận được kết quả gần giống. game thủ cũng mang thể thiết bị đồng hồ đo nhịp tim trường hợp yêu cầu.
1 buổi tập bao gồm:

· 5 phút khởi động để làm cho nóng những nhóm cơ

· 4 phút tập: 20 giây tập + 10 giây nghỉ. Lặp lại 8 lần

· 2 phút giãn cơ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét