Subscribe:

Pages

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

ko ít người nghĩ rằng tập gập bụng sit-up thật nhiều là nguyên lý nhanh chóng có một thân hình chuẩn động tác căn bản được áp dụng nhiều trong

không ít người nghĩ rằng tập gập bụng sit-up thật nhiều là qui định chóng vánh với một thân hình chuẩn "6 múi". mà thực tế thì...

Hẳn phần nhiều chúng ta đều biết đến động tác sit-up, vốn là động tác cơ bản được áp dụng đa dạng trong những tiết học thể dục và buổi tập gym nhằm mục đích khiến cho săn chắc cơ bụng.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 1.

mà còn hiệu quả thì thế nào? Theo một bài đánh giá vào năm 2011 trên tạp chí Strenghth and Conditioning tổng hợp dữ liệu từ hầu hết các nghiên cứu về sit-up, cho thấy việc tập động tác này cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh cơ bắp. Hơn nữa, quá trình tập còn khiến cho cột sống uốn cong rồi lại dãn ra giúp hỗ trợ chất dinh dưỡng đến các đĩa đệm cột sống được phải chăng hơn, hạn chế triệu chứng thoái hóa.

Tuy nhiên, chúng ta đang sở hữu những nhầm tưởng ko thể tin nổi về động tác tập gym giảm cân cho nữ giới gập bụng đầy cơ bản này.

thứ 1, Sit-up không làm thon vùng bụng…

Xã hội hiện nay đang làm chúng ta nên ngồi nhiều hơn bao giờ hết. Và cũng nhờ thế, 1 thế hệ... bụng lớn đang ngày ngày nhìn nhau ngao ngán, chẳng thể làm gì không tính chuyện gập bụng như điên tại gia vì chẳng có thời gian tập gym.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 2.

mà trong một thử nghiệm tí hon trùng hợp tại Bang Illinois (Mỹ) vào năm 2011, những tình nguyện viên được chia ra làm cho nhì, một nhóm thực hiện các bài tập sit-up hàng ngày và 1 nhóm ko.

Sau 6 tuần đo đạc các chỉ số cơ thể, kết luận rút ra rằng sit-up làm nâng cao độ bền cơ bụng nhưng ko tạo đổi mới gì đáng đề cập lên kích thước vòng eo và lượng mỡ quanh bụng.

nói phương pháp khác, sit-up ko dành cho việc đốt mỡ, cần bụng béo nhưng gập bụng liên tiếp cũng chẳng với tác động gì đâu.

... cũng không giúp nâng cao hiệu suất di chuyển

nhiều di chuyển viên thực hiện sit-up như là một phần trong cục bộ những bài tập cải thiện độ bình ổn cho vùng cốt lõi - qua đấy sẽ khiến cho tăng hiệu suất di chuyển.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 3.

nhưng nghiên cứu của tiến sĩ Thomas Nesser từ Đại học Bang Indiana (Mỹ) phát hiện ra độ định hình vùng cốt lõi không mang mối tương quan đáng nói tới công dụng và hiệu suất vận động.

Và với thể dẫn đến tác hại ko mong muốn

Stuart McGil, giáo sư cơ sinh học cột sống tại ĐH Waterloo (Canada), người nghiên cứu động tác sit-up trong đa dạng năm tin rằng cách sit-up truyền thống thực sự với thể gây hại.

Stuart đã tiến hành hàng chục nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cơ sinh học xương sống mang xác lợn chết. Sở dĩ tìm lợn khiến vật thí nghiệm bởi xương sống của chúng giống xương sống người hơn đa dạng loại động vật khác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 4.

Lợn cũng được đem ra tập sit-up nhưng kết quả thì lại ko phải chăng chút nào

Trong nghiên cứu, xương sống của lợn được uốn cong lặp đi lặp lại gần giống như nguyên tắc nhân loại tập sit-up, chỉ mang điều 1 buổi "tập" sẽ được thực hiện liên tục trong số đông giờ. Sau đấy, khi kiểm tra các đĩa đệm cột sống, Stuart phát hiện thấy chúng bị nén đến mức lồi ra. nếu điều tương tự xảy ra ở con người, những đĩa đệm sẽ chèn vào dây thần kinh, gây đau lưng và thậm chí dẫn đến chứng thoát vị đĩa đệm.

Dù kết quả trên chưa mấy thuyết phục bởi vì lợn và người vẫn mang phổ biến điểm đặc biệt, nhưng mà chớ vội mừng. một nghiên cứu tiến hành năm 2005 trên các binh bộ đội Mỹ đã quy nghĩa vụ 56% hầu hết thương tích xảy ra suốt hai năm trong những bài kiểm tra thể lực quân đội là do sit-up.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 5.

Dường như, 1 số thử nghiệm thực tế cho thấy tập sit-up ở cường độ trung bình vẫn sở hữu thể dẫn đến đau cột sống. Tuy nhiên, tác hại này chỉ xảy ra ở 1 số người nhất định.

Cho nên lúc mới mở đầu bạn yêu cầu tập ít và nhẹ nhàng, trường hợp mang cảm giác đau thì yêu cầu kết thúc lại và tham khảo ý kiến chuyên gia.

Vậy yêu cầu sit-up ra sao để tránh rủi ro?

Giáo sư Stuart McGil khuyên bạn khi tập yêu cầu trượt tay xuống phần lưng dưới để ngăn ko cho phần này nằm phẳng có sàn, giúp tránh sức ép lên lưng. Uốn cong một đầu gối và duỗi rộng đầu gối còn lại. Sau đấy nâng từ từ đầu và vai lên ở mức phải chăng đủ để chẳng hề uốn cong phần cột sống hay lưng dưới, giữ yên trong khoảng 7-8 giây rồi quay về địa điểm ban đầu và lặp lại động tác.

Những lầm tưởng khó đỡ về Sit-up - động tác gập bụng phổ biến nhất mọi thời đại - Ảnh 6.

Mỗi lần tập game thủ sở hữu thể thực hiện 4-5 động tác liên tục, nghỉ ngơi khoảng 30-60 giây, đổi chân co rồi lặp lại cục bộ từ một tới 2 lần nữa.

Còn Bret Contreras, tiến sĩ cơ sinh học tại Đại học khoa học Auckland (New Zealand) khuyên, game thủ nên dừng số động tác sit-up thực hiện liên tiếp ko quá 60 trong 1 lần tập, có người mới khởi đầu thì số động tác là 15 rồi mới nâng lên từ từ.

Còn một điều đề nghị chu đáo rằng khi loài người nằm ngủ qua đêm hoặc ngồi 1 thời gian dài, chiều cao sẽ tăng lên một chút, khiến việc thực hiện sit-up gian nan hơn và nâng cao nguy cơ chấn thương. do vậy, ko tập ngay sau khi game thủ mới ngồi lâu hoặc vừa thức dậy buổi sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét