Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 21 tháng 7, 2016

tăng vùng bị tổn thương đ�� giảm đau và phù nề

Trong số những chấn thương mà trẻ bé hay chạm mặt cần, dập ngón tay/ngón chân là dạng kickboxing thông thường, bởi nhỏ xíu vô tình dập cửa vào ngón tay hoặc bị các vật nặng như cuốn sách, đồ gỗ, công cụ gia đình, đồ chơi lớn… rơi xuống bàn chân. Thường phụ thân mẹ sẽ chỉ nhận ra sự cố lúc nghe tí hon khóc thét lên. Trước lúc đưa con đi khám bác sĩ, người chơi sở hữu thể thực hiện 1 số động tác sơ cứu đơn giản nhưng hiệu quả.

một. nâng cao vùng bị tổn thương để giảm đau và phù nề

Đây là việc cần thiết nhất buộc phải làm trong vòng 48 giờ đầu. Ngay sau khi phát hiện ốm bị dập ngón tay/ngón chân, hãy đặt tí hon ngồi ở bốn thế gym, trên ghế hay ngồi lòng mẹ. sử dụng chăn hoặc gối kê cao bàn tay hoặc bàn chân bị thương của ốm. những giờ sau đấy, thường xuyên cho nhỏ xíu ngồi hoặc nằm ở tứ thế bàn tay/bàn chân bị thương cao hơn tầm trái tim.

2. Chườm đá

tiêu dùng túi nylon cất đá nóng sốt (hoặc một túi rau quả đông lạnh ngắt tinh khiết với sẵn trong ngăn đá) chườm lên vùng tổn thương. Bọc túi đá lạnh giá trong 1 chiếc khăn bông mỏng manh. Giữ túi chườm trên vùng tổn thương trong vòng 20 phút. Thực hiện điều này đều đặn mỗi 1-2 giờ trong vòng 24 giờ đầu, sau đó khiến cho 3-4 lần trong ngày đồ vật 2.

nếu không mang túi chườm, với thể sử dụng bát nước đá thay thế. Đổ nước vào một bát béo, thêm vào ấy một ít đá tập gym giảm cân cho nữ rồi nhúng đầy đủ bàn tay/bàn chân nhỏ vào ngâm. ốm mang thể cảm thấy giận dữ ở thời điểm tap gym, mà lý lẽ này về phòng tập gym sẽ giúp giảm phù nề và giảm đau vô cùng hiệu quả.

3. Giảm đau

Dập ngón tay/ngón chân làm cho trẻ hết sức đau đớn. đấy là bởi vì khu vực này tập trung tap gym đầu mút dây thần kinh và những cơ quan cảm thụ. Cho tí hon uống thuốc giảm đau (paracetamol, ibuprofen) theo đúng hướng dẫn. Thuốc không các giúp ốm bớt đau nhưng mà còn khiến cho giảm tình trạng viêm.

Nghe nhạc hoặc xem bộ phim hoạt hình yêu mến cũng giúp ốm cảm thấy thoải mái hơn. mang những trẻ đã to, việc tập trung ý nghĩ, hít thở sâu và đều cũng giúp cải thiện tình hình.

4. Kiểm tra dấu hiệu gãy xương

Trước khi đi khám bác sĩ, hãy theo dõi bé trong vòng vài giờ tại nhà.

- trường hợp ốm khởi đầu sử dụng bàn tay bị thương (trong vài ngày đầu, mang thể ốm sẽ siêu rón rén), thì nhiều kĩ năng xương ko bị gãy. kể cả trường hợp sở hữu vết gãy nhỏ, game thủ cũng không nên lao đi tậu bác sĩ ngay trong đêm. với thể chờ tới sáng hôm sau, trừ lúc thấy ngón tay, ngón chân bị cong vẹo bất thường.

- nếu ngay sau tai nạn, gầy vô cùng khó tiêu dùng ngón tay/ngón chân bị thương thì nên đưa nhỏ xíu đi khám để chụp X-quang, phát hiện kịp thời gãy xương.

- nếu ngón tay sưng phệ, biến dạng, và nhỏ xíu vô cùng đau buồn thì nhiều khả năng xương bị gãy. nên giảm thiểu cử động của ngón này và đưa tí hon đi khám cấp cứu ngay.

- tap gym chỉ có sưng nhưng mà không thấy ngón tay biến dạng, cong vẹo thì với kỹ năng vết gãy bé, sở hữu thể chờ đến sáng đưa nhỏ xíu đi khám bác sĩ.

5. Kiểm tra tổn thương móng tay

Móng tay với thể bị bầm dập, gãy, bong hoặc mang tụ máu dưới móng. nếu móng bị bong 1 phần, hãy bôi kem kháng sinh rồi băng lại để móng ko vô tình bị bóc tiếp ra. nếu khối máu tụ to thì nên đưa nhỏ xíu đi khám.

Bác sĩ có thể khoan một lỗ ở móng tay để dẫn lưu phần máu tụ, giúp giảm tập gym giảm cân cho nam. Thủ thuật này được thực hiện trong vòng 24 h đầu, sau ấy máu mở màn đặc, ko hút ra được.

Đưa nhỏ xíu đi khám bác sĩ nếu:

- nhỏ xíu sốt hơn 30 độ C

- mang phòng tập gym nhiễm trùng: sưng, nóng, đỏ hoặc xuất hiện mủ, chảy dịch ở vùng tổn thương.

- Đau và sưng ngày càng gia tăng (trẻ nhỏ chưa biết nói với thể khóc nằng nặc, ko thể dỗ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét