Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 25 tháng 7, 2016

buộc phải khiến gì lúc trẻ không dung nạp thực phẩm

lúc game thủ cho bé ăn bột, tí hon tỏ ra kén tìm và từ chối ăn, bụng của nhỏ xíu có dấu hiệu bị sưng nhẹ hoặc đau. Đây có lẽ là dấu hiệu của việc nhỏ xíu ko dung nạp gluten.

  • chế độ ăn cho nhỏ suy dinh dưỡng, khó tiêu và hay bị nôn trớ
  • nhỏ bị rối loạn tiêu hóa, ngủ ít, hay khóc

Gluten là gì ? Nó là tập hợp các protein sở hữu khởi thủy từ ngũ cốc như: lúa mạch, lúa mạch đen, yến mạch và lúa mì. Nguyên nhân chính dẫn tới phản ứng ko dung nạp gluten được công nhận tại Pháp. Khó sở hữu thể dễ dàng phát sinh ra việc ko dung nạp gluten bởi nó không xảy ra khoảng vài phút hoặc vài giờ sau lúc nhỏ tiêu dùng thực phẩm như các dị ứng phổ biến. Theo thống kê tại Pháp, hàng năm số lượng trẻ em bận bịu phản ứng mang liên quan tới vấn đề này là 2500 trẻ.

những triệu chứng

Việc ko dung nạp này thường xảy ra tại thời điểm khi bạn bắt đầu cho ốm ăn bột mang tap gym 1 trong tư loại ngũ cốc trên ((từ tháng đồ vật 4 đến tháng vật dụng 6). những triệu chứng xuất hiện từ 1 tới 6 tháng sau khi té sung gluten.

bé sẽ mất cảm giác ngon miệng, giảm cân, đầy tap gym và tiêu chảy. hiệ tượng trông em ốm của game thủ mang vẻ trầm và lãnh đạm mang toàn bộ trang bị.

Tính di truyền của bệnh tiêu hoá celiac (Celiac Disese - CD)

Còn được gọi là bệnh celiac (CD), những phản ứng không dung nạp với gluten với ảnh hưởng đến niêm mạc ruột. Nó làm cho cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng kém đi (protein, carbonhydrate, chất béo, khoáng chất, vitamin ..) và mang thể khiến ốm bị quan trọng.

lúc người bệnh ăn thức ăn sở hữu gluten, hệ miễn dịch của họ sẽ phản ứng lầm mang mô ruột non gây ra phản ứng viêm dẫn tới sự phá hủy nhung mao ruột non. Chính điều này gây ra sự kém hấp thu dinh dưỡng như đã nói ở trên. bí quyết điều trị hữu hiệu là chế độ ăn kiêng gluten. Chú y 1 tí, đây là cũng là bệnh vì hệ miễn dịch gây ra nhưng mà không giống như dị ứng mang lúa mì.

Triệu chứng lúc chuyển thành bệnh:

- Tiêu chảy sở hữu đặc điểm phân màu xanh tái, lượng nhiều, siêu hôi.

- Đau bụng, chướng bụng (được nghĩ là bởi chế tạo ra đa dạng khá ở ruột bởi vì lên men thức ăn) và loét miệng với thể xuất hiện.

- lúc bị tổn thương ruột năng hơn tình trạng ko dung nạp lactose mang thể xuất hiện.

- 1 số bệnh nhân mang thể không mang thay đổi gì ở đường tiêu hóa hoặc có táo bón.

- thông thường những triệu chứng này được quy cho hội chứng ruột kích thích (IBS). Và cũng buộc phải nói rằng với 1 phần bệnh nhân với triệu chứng của IBS sở hữu bệnh nền là CD.

- CD ngày càng tăng nguy cơ adenocarcinom và lymphoma ruột non mà sẽ mất mang chế độ kiêng gluten. Mặc khác kéo dài bệnh gây ra loét tá tràng và hẹp.

- biểu thị hội chứng kém hấp thu: sụt cân và mệt mỏi bởi vì không mang năng lượng là những triệu chứng thường chạm chán. Ngoài ra còn có biểu thị thiếu máu (có thể do thiếu sắt, B12, acid folic), rối loạn đông máu (10%) bởi vì thiếu vitamin K, cường cận giáp trang bị phát và loãng xương do thiếu Canxi vả Vit D.

Về mặt di truyền, sở hữu 1 nhiễm sắc thể trong gen luật pháp bệnh celiac. Gen này khá nhạy cảm và khiến bùng phát thành bệnh tap gym gặp 1 số điều kiện gym giảm cân. ví như với nhân tố di truyền thì con của game thủ có thể không dung náp gluten trong suốt cuộc đời.

Để chuẩn đoán bệnh, những bác sĩ nhi khoa cần thông qua xét nghiệm máu. Để phát hiện kháng thể, bắt buộc thực hiện sinh thiết tế bào ruột thông qua nội soi.

Điều trị chứng ko dung nạp gluten

Hãy thải trừ hoàn toàn gluten ra khỏi thức ăn của trẻ. hiện nay sở hữu phần lớn cái bột đã vứt bỏ gluten bán trên thị trường. Hãy cho trẻ ăn nhiều những thực phẩm như: thịt, cá, rau, trái cây, những loại hạt như gạo, kiều mạch, ngô, kê. Trẻ cũng hoàn toàn sở hữu thể ăn bánh mì, bánh ngọt hoặc mì ống.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét