Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 1 tháng 8, 2016

Mình chỉ sợ nấu cháo hâm đi hâm lại như thế các chất dinh dưỡng bị mất và có hại cho chặt chẽ

Thỏ nhà mình được 11 tháng, mấy hôm nay Thỏ thế hệ mở đầu bập bẹ ăn cháo hạt. Mình thấy con ăn rất ngoan bắt buộc với ý chuyển hẳn cho Thỏ ăn cháo cả tuần.

Thực lòng, mình rất muốn ninh cháo cho Thỏ ăn mỗi ngày. nhưng mà ngặt nỗi nhà mình chỉ mang 2 mẹ con ở đây. Bố thường xuyên đi tập gym cho nữ xa, còn ông bà nội ngoại đều đang công tác và ở quê xa nữa buộc phải ko thể phụ giúp chăm Thỏ được.

Trước đây, khi Thỏ còn ăn cháo hạt vỡ, mình vẫn tranh thủ cuối tuần đi chợ tìm thịt bò, thịt gà, tôm về băm bé thành từng viên bỏ vào ngăn đá. Cứ buổi tối trước khi đi ngủ, mình lấy ra cho vào ngăn mát. 6 giờ sáng hôm sau thức dậy, mình bỏ phần thực phẩm nấu cháo đã sẵn sàng trước vào nồi cơm điện cùng với gạo vỡ. Như vậy chỉ 30 phút sau là cháo của Thỏ đã chín. lúc cháo chín, mình xay nhuyễn để vào 2 bát bé cho Thỏ ăn cả ngày.

mà đến giờ công việc bận bịu hơn buộc phải sở hữu lẽ việc nấu cháo cho Thỏ ăn từng hôm như trước đây sẽ khó thực hiện được. Mình định nấu cháo đông nóng sốt cho Thỏ ăn suốt tuần. kèm theo mình sẽ nấu rộng rãi vị và chia ra từng phần nhỏ. Sau ấy mình để chúng ở ngăn đông tủ lạnh giá. lúc nào đến bữa con ăn thì mình chỉ phải lấy một phần ra hâm bằng lò vi sóng.

Thực lòng khi có ý nấu cháo đông giá lạnh cho Thỏ ăn cả tuần, mình lăn tăn lắm. Mình chỉ sợ nấu cháo hâm đi hâm lại như thế các chất dinh dưỡng bị mất và có hại cho Thỏ thì hối hận lắm.



Mình gọi điện về nhà hỏi kinh nghiệm của chị gái. Chị mình nói bảo quản cháo trong tủ lanh tanh cũng được. Tuy nhiên chỉ phải để chúng từ một đến 2 ngày. tap gym để lâu, cháo sẽ mất vị ngon làm cho con khó nuốt. Hơn nữa, cháo đông nóng bức mang thể bị mất 1 số chất dinh dưỡng. bởi vậy chị mình khuyên cần nấu 1 lượng cháo đầy đủ chia tứ bữa/ ngày cho con.

Chị mình còn nói thức ăn nấu cháo với thể để nóng bức được chứ cháo thì bắt buộc phải nấu. trường hợp như mình quá bận thì có thể tìm cháo ăn ngay lập tức cho con ăn còn rẻ hơn cho ăn cháo đông lạnh nấu sẵn. Sau ấy, chỉ lấy phần bột cháo nấu, còn gia vị thì bỏ.

Chị gái mình cũng thú nhận, khi mở màn cho con ăn dặm, chị cũng học theo cách của một số chị em khác cho con ăn cháo đông lạnh ngắt cả tuần bởi thấy rất tiện. Cứ thế chị nấu cháo trắng rồi xay, chia phần cho cả tuần sau đấy để đông lạnh giá. Thịt cá, rau, củ chị cũng làm vậy. Buổi tối trước lúc ngủ, bỏ đồ đông lạnh lẽo xuống ngăn mát để rã đông. Sáng dậy cứ 1 phần cháo, 1 phần thịt, một phần rau là được 1 tô cháo cho con. nhưng ăn cháo đông lạnh giá đa dạng, con gái chị cũng lười ăn. phòng tập gym tháng ăn cháo đông lạnh lẽo, cháu mở màn ghét ăn cháo. Tệ hơn là với một vài lần cháu còn bị đi ngoài.

mặc dầu nhanh gọn, tiện nhưng chị quyết xong cho con ăn cháo đông nóng sốt từ đó. Từ khi chuyển sang nấu cháo hàng ngày, cháu ăn nhanh, ngon miệng và hứng thú ăn nữa.

Mình biết, cho con ăn cháo đông giá lạnh cả tuần là điều ko bắt buộc và bản thân cũng ko muốn. sở hữu lẽ dù bận cũng cố bớt chút thời gian nấu đồ tươi cho con. nhưng mình cũng băn khoăn, sao cháo đông lạnh không ngon và ko thấp cho ngặt nghèo của con nhưng mà nhiều mẹ vẫn làm? đa dạng mẹ còn nói cho con ăn cháo đông giá lạnh cả tuần vẫn chẳng sao hết. Con ăn vẫn ngon miệng và tăng cân đều. các mẹ sở hữu kinh nghiệm cho em ý kiến với!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét