Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 11 tháng 8, 2016

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má phải và rửa tai

Cháu ốm 6 tuổi ở Bình Dương được những bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 2 xác định nhiễm trùng huyết bởi bận rộn cái vi trùng Burkholderia cepacia với trong đất do cắt lể trị bệnh lở có tai.

  • Suýt mất mạng bởi vì chữa u theo lời thầy lang
Bác sĩ Hoàng Thị Diễm Thúy, Trưởng khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cho biết, bệnh nhi nhập viện trong trình trạng sốt cao, má bên buộc phải sưng bự chảy dịch màu xanh và chảy mủ tai cần. Xét nghiệm cũng cho thấy tí hon bị áp xe tuyến với tai và biến chứng nhiễm trùng huyết.
"Toàn bộ vùng cổ của nhỏ cũng sưng nề khiến cho bệnh nhi ko cử động được. 1 phần mô bên má cần cũng đang hoại tử. Cấy dịch ổ mủ, các bác sĩ chọn thấy vi trùng Burkholderia cepacia. Đây là mẫu vi trùng sống hoại sinh trong đất và nước, với thể xâm nhập vào cơ thể qua những vết thương hay cắt lể", bác sĩ Thúy kể.

Bệnh nhân được điều trị bằng kháng sinh, cắt lọc mô hoại tử ở má buộc phải và rửa tai. phải mất hơn 20 ngày nằm viện, vùng áp xe ở má của tí hon mới hết sưng và mang dấu hiệu lành lặn. Người nhà cho biết, gầy bị lở với tai kéo dài gần một tháng. "Thấy con uống thuốc hoài ko khỏi nên tôi đưa bé đi cắt lể, nào ngờ má càng sưng to hơn và sốt cao", phụ huynh đề cập.

Theo bác sĩ Thúy, việc chữa trị ko đúng bí quyết, đặc thù là cắt lể cực kỳ dễ gây nhiễm trùng dẫn đến nhiễm trùng huyết và bệnh nhân mang thể dẫn đến tử vong. Chính do vậy khi thấy trẻ bị bệnh kéo dài, cách tốt nhất là buộc phải tới bác sĩ để được phòng tập gym vấn phương pháp chữa trị.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét