Subscribe:

Pages

Thứ Tư, 27 tháng 7, 2016

Khám ko theo quy trình chuẩn, không đủ số lần tối thiểu, không tiêm ngừa hay chỉ chú trọng đ��n siêu âm… là những sai lạc của nhiều thai phụ.

  • các thời điểm khám thai quan trọng
  • Són tiểu lúc sở hữu thai: Dấu hiệu phải khám sớm
  • Giải mã ký hiệu khi khám thai
Vừa vào cổng cơ sở y tế chuyên khoa sản tại TPHCM, một chị chừng 30 tuổi, thai đã khá phệ, quay sang hỏi người giữ xe: "Ở đây với rất âm chứ?". Theo chân chị, chúng tôi đến khu vực đăng ký khám thai.
Chỉ khám 1-2 lần
Sau khi nghe chị bảo "cảm giác là loại thai với gì đó… có vẻ bất thường, muốn siêu âm" và "từ lúc với thai tới giờ chỉ rất âm 2 lần chứ chưa hề khám hay tiêm ngừa", bác sĩ (BS) ở đây khuyên chị cần đăng ký khám theo đúng quy trình. Tuy nhiên, chị một mực chỉ muốn vô cùng âm vì "siêu âm là thấy hết rồi, em nhỏ xíu nó cũng đã hơn 6 tháng chứ đâu nên còn nhỏ nhưng mà khám!". Chị vùng vằng bỏ về vì cho rằng họ đang muốn "làm tiền" mình.
Theo BS Nguyễn Ngọc Thông, Giám đốc Trung tâm chăm bẵm ngặt nghèo sinh sản TPHCM, gần như thai phụ hiện nay tap gym chú trọng tới việc chăm sóc, theo dõi thai kỳ nhờ với điều kiện hơn và nhiều cơ hội tiếp cận thông tin. Tỉ lệ sinh mang quản lý thai (thai phụ được khám ít nhất 1 lần) tại TPHCM qua những năm luôn đạt trên 90%.
Tuy nhiên, đây vẫn còn là 1 con số đáng kickboxing bởi vì hơn 90% trong ấy chỉ khám 1-2 lần, tức ít hơn con số tối thiểu nhưng ngành y tế khuyến cáo (ít nhất 3 lần trong thai kỳ, vào 3 tháng đầu - 3 tháng giữa - 3 tháng cuối) và không được hưởng hoàn toản những dịch vụ để mắt ngặt nghèo sinh sản giảm cân. ấy là chưa nhắc số thai phụ hoàn toàn ko đi khám thai hoặc chỉ tới những cơ sở tư nhân rất âm và nghĩ như vậy đã là khám thai!
phòng tập gym vấn cho thai phụ tại Trung tâm chú tâm ngặt nghèo sinh sản TPHCM.
Nhân viên một nhà thuốc sở hữu treo bảng "chụp X-quang, vô cùng âm" trên đường Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh - TPHCM tiết lộ: "Nhiều thai phụ mua tới chỗ chúng tôi để cực kỳ âm và cũng ko ngại cho biết họ chỉ vô cùng âm để xem con thế nào chứ ko đi khám ở những bệnh viện do đông người và… rắc rối. nhiều người đến khám vào tháng vật dụng 4, 5 của thai kỳ chỉ để mong biết giới tính thai nhi. có người thì bảo biết trai gái rồi, khám làm cho gì nữa. "Đó là 1 quan niệm sai lạc, do khám thai không chỉ là rất âm, thai phụ còn phải được áp dụng các biện pháp thăm khám khác, tiêm ngừa, phòng tập gym vấn về dinh dưỡng và chăm nom thai kỳ, theo dõi các bất thường ở thai nhi, tình trạng nghiêm ngặt của mẹ" - BS Thông nhấn mạnh.
Ngăn ngừa tai biến
BS Trần Ngọc Hải, Trưởng Phòng Kế hoạch - Tổng hợp Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ (TPHCM), khuyến cáo: "Sự phát hành của thai nhi và tình hình sức khỏe của bà mẹ luôn thay đổi, luôn sở hữu thể phát sinh các bất thường. bởi vậy, thai phụ buộc phải được khám thường xuyên. Khám 3-4 lần thì mới chỉ là số lần tối thiểu và chưa phải là đủ".
Việc khám thai ở từng kickboxing có ý nghĩa khác nhau: 3 tháng đầu nhằm xác định người thanh nữ thật sự có thai hay không, thai nằm ở đâu (trong hay không tính tử cung), với bao nhiêu thai, thai với đang sống và gym bình thường ko, sở hữu yếu tố nào trong cơ thể người mẹ đe dọa thai? Ba tháng giữa khám để theo dõi sự gym của thai, tiêm ngừa, kiểm tra những phần phụ như nước ối, bánh nhau; 3 tháng cuối chủ yếu để kiểm tra hướng xoay đầu của thai và dự đoán những bất trắc, tai biến với thể xảy ra trong cuộc sinh.
BS Nguyễn Ngọc Thông khuyên thai phụ diện nguy cơ cao (tuổi trên 35, gia đình hoặc phiên bản thân có người dị tật và các bệnh di truyền, đang bận rộn bệnh, tiền căn sinh khó…), cần thực hiện tầm soát trước sinh. lúc khám thai, buộc phải mua tới các cơ sở y tế chính thống với đầy đủ trang thiết bị, BS với chuyên môn. Trong giả dụ thai phụ khám tại các phòng khám tư nhân ko mang khả năng thực hiện hoàn toản những hạng mục chăm nom nghiêm ngặt sinh sản thì buộc phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khiến ngã sung, nhất là tiêm ngừa.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét