Subscribe:

Pages

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Mong muốn con giảm cân, mưu trí, cao to, nhiều bà mẹ chỉ nên nghe có thuốc bổ cải thiện chiều cao

Mong muốn con mạnh mẽ, lanh lợi, cao lớn, đa dạng bà mẹ chỉ nên nghe có thuốc ngã cải thiện chiều cao, tạo ra trí mưu trí là chuẩn bị chi tiền thoải mái để sắm cho con tiêu dùng.

  • Chi 15 triệu/tháng sắm yến bồi ngã cho con
  • Chi 30 triệu/tháng, mẹ hại con
  • Con nhà giàu vẫn… còi xương!?
Mong muốn con cao lớn, tập gym cho nữ, mưu trí, nhiều bà mẹ đã đua nhau "săn lùng" đủ những dòng thực phẩm dinh dưỡng để "tẩm bổ" cho con, nhưng mà bởi thiếu kiến thức tiêu pha, phổ biến người không ngần ngại tậu hàng bán lề đường, hàng xách tay, tậu qua mạng… cực kỳ khó kiểm chứng chất lượng, thậm chí chọn bắt buộc các item tưởng té hóa hại.

Trẻ nhỏ cũng sử dụng trà, sâm, nhung?

giảm cân nhu cầu dùng đồ bổ cho trẻ, nhiều địa chỉ, đặc biệt những trang web chuyên rao bán những mặt hàng này xuất hiện nhan nhản, giới thiệu từ các cống phẩm (SP) thông dụng như sữa, phô mai, váng sữa đến các dòng kẹo té sung vitamin, canxi, thuốc vững mạnh chiều cao, trà, hồng sâm, nhung hươu, sữa dê viên nén dành cho trẻ, thậm chí với SP khuyên dùng cho cả trẻ sơ sinh.

Ghé liên hệ chuyên bán thực phẩm ngoại nhập dành cho trẻ em trên đường cách Mạng Tháng Tám (Q.10), chúng tôi được nhân viên giới thiệu đủ mẫu thực phẩm dinh dưỡng (TPDD) đóng hộp, hàng chục mẫu kẹo ngã sung vitamin, canxi, sắt… cho trẻ.

Đưa chúng tôi xem bịch kẹo yaourt khô đủ vị trái cây dành cho gầy tập nhai, nhân viên này quảng cáo "đây là thực phẩm "xanh" nhập từ Mỹ, không có chất bảo quản, với 99% sữa chua tự nhiên và trái cây bửa sung vitamin A, C, E hỗ trợ miễn dịch khi không cho trẻ".
Chi tiền triệu "săn" đồ bổ cho con
Phô mai ngoại bày bán ở vỉa hè.

Chúng tôi thắc bận bịu "thực phẩm xanh là gì" thì nhân viên này ậm ờ "là thực phẩm hữu cơ phải chăng cho sức khỏe!". ko biết tap gym đến đâu nhưng bịch kẹo chừng 20 viên giá tới 95.000đ. Chưa nói các loại kẹo ngã sung vitamin, canxi được giới thiệu căn nguyên Mỹ, Nhật, Pháp, giá bán lên đến 200.000 - 500.000đ/hộp.

một số tap gym rao bán sữa dê dạng viên nén Goat Milk Tablets xuất phát Úc có giá 350.000đ/hộp, được quảng cáo "bổ sung vi chất, bồi dưỡng chặt chẽ, phát triển trí não, vững mạnh cơ thể, bửa sung dưỡng chất sắt và canxi…, chuyên dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên".

nhiều bà mẹ bị "hấp dẫn" do lời quảng bá về hiệu quả nâng cao chiều cao cho trẻ, mà để đạt hiệu quả bắt buộc uống mỗi ngày, liên tiếp trong ba - sáu tháng, tức trẻ bắt buộc uống ít nhất 10 hộp, những bà mẹ nên mất trên ba triệu đồng Bên cạnh đó chưa biết hiệu quả thế nào.

Thậm chí, các SP trà, sâm, nhung cũng được rao là "bổ dưỡng cho trẻ", giá bán lên đến hàng triệu đồng/hộp. có SP tinh chất hồng sâm chỉ 10% lại "hét" hàng loạt tác dụng "bồi ngã cơ thể trẻ; khiến cho tăng tính miễn dịch, sức đề kháng chống lại bệnh tật; giúp trẻ ăn ngon, ngủ ngon, da dẻ hồng hào; nâng cao khả năng hấp thụ thức ăn; phải chăng cho trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng…". đa dạng SP trà dạng cốm hương trái cây còn được nhà sản xuất khuyên chuyên dụng cho trẻ 1 tuần tuổi!

Coi chừng xẻ... ngửa!

PGS-TS Nguyễn Thị Bay - Trưởng bộ môn Bệnh học Khoa Y học cổ xưa, ĐH Y Dược TP.HCM, khuyến cáo: "Nếu tùy tiện cho trẻ tiêu dùng sâm, nhung sẽ khiến cho khí lực tăng, dẫn đến trẻ tăng trưởng nhanh, thiếu cân bằng, sở hữu thể kích thích công đoạn phát dục sớm, thậm chí làm ức chế một số tác dụng tiết chất đề kháng tự dưng của cơ thể.

Đối mang những trẻ bận rộn các bệnh lý, suy nhược sau bệnh nên mang sự bốn vấn của bác sĩ chuyên khoa về liều lượng dùng phù hợp có từng thể trạng".

0 nhận xét:

Đăng nhận xét