Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Người tap gym với thể bảo quản rau xanh cả tháng nhưng mà vẫn tươi nguyên; đảm bảo nguyên vẹn những thành phần dinh dưỡng, khoáng chất có trong rau, củ, quả.

khoa học giảm cường độ hô hấp cho rau

Tiến sĩ Hoàng Thị Lệ hằng cho biết, sau khi thu hái, những vật phẩm nông sản nhắc tầm thường và rau quả nhắc riêng vẫn tiếp diễn tập gym giảm cân "sống". tap gym sống này được phòng tập gym siêu rõ bằng cường độ hô hấp, bằng những công đoạn chuyển đổi sinh lý, sinh hoá của chúng. khoa học bảo quản rau quả tươi được xây dựng thương hiệu dựa trên sự thay đổi sinh lý thực vật của rau quả sau khi thua hoạch.

bởi thế, các kỹ thuật bảo quản rau quả tươi bắt buộc đạt được 2 đòi hỏi là giam giữ những hoạt động sống thông qua sự ức chế cường độ hô hấp, giam cầm được tối đa Tuy vậy chín, giữ được tính thương phẩm trùng hợp của cống phẩm. sa thải, ngăn ngừa sự hoạt động của vi sinh vật tươi tốt.

đến nay đã sở hữu hầu hết mới đây bảo quản rau quả tươi, tuy nhiên mỗi một hình thức đều mang các ưu việt cũng như những hạn chế. Bằng nguyên tắc sử dụng các hoá chất (nhúng, phun vào các item rau quả) hay chiếu xạ, chiếm hữu khả năng giảm thiểu cực kỳ lớn sự hoạt động của vi sinh vật ăn hại, tuy nhiên, ít phổ biến mang ảnh hưởng tới tap gym. bởi thế, đã có đông đảo nước trên trái đất ko chấp nhận item nông sản tap gym thuốc hoá học hoặc chiếu xạ.

chiếc kỹ thuật nhắc trên với tên là khoa học MAP (Modified Atmosphere Packaging) chiếm hữu tác dụng kéo dài thời gian bảo quản của rau muống từ 15 – 20 ngày ở nhiệt độ 10 – 20 độ C (bình thường chỉ mang thể bảo quản khoảng 3 – 4 ngày).

công nghệ MAP là 1 trong những phương pháp giúp điều chỉnh khí quyền có tác dụng làm cho giảm cường độ hô hấp của rau giúp kéo dài thời gian "sống" của rau lâu hơn so có phổ biến. Dường như, kỹ thuật này còn có tác dụng ngăn cản sự bay khá nước, thay đổi nồng độ oxy và cacbonic teo hướng tích cực, giúp hạn chế việc dùng hoá chất trong bảo quản.

200 đồng bảo quản một kg rau

Để bảo quản rau muống bằng công nghệ MAP, người ta chỉ phải cho rau vào các túi PE (polime Ethylene) độ dày yêu thích sở hữu tính năng điều chỉnh thành phần không khí tỏng túi nhờ đấy mà rau muống sẽ tươi lâu hơn. Rau quả tươi được vừa rồi trong bao bì dán bí mật.

Tuy thế hô hấp của item và Tuy thế dơ bẩn của vi sinh vật khiến cho thay đổi thành phần ko khí trong bao bì. Trong Dù vậy hô hấp, vật phẩm tiêu thụ oxy và sinh cacbonic. Sau 1 thời gian, lượng oxy và cabonic trong bao bì đạt cân bằng.

nếu bao bì là dòng vật liệu không thấm thì hàm lượng oxy sẽ vừa rồi hơn trong không khí thường Trong khi hàm lượng cacbonic với thể tăng tới 20% hoặc hơn nữa, gian truân rau quả nhanh hỏng. Hoặc sở hữu 1 vừa qua khác là cho hỗn hợp khí với thành phần xác định vào boa bì chứa vật phẩm. Hỗn hợp khí này thường với một phần là oxy, cacbonnic và phần còn lại là nitơ. Nitơ mang tác dụng chống hiện tượng vật phẩm bị dồn chặt (như thường xuất hiện ở kiểu bao gói chân không).

Theo Tiến sĩ Hoàng Thị Lệ Hằng, giá thành của rau muống được phần mềm kỹ thuật bảo quản này sẽ chỉ cao hơn so mang tầm thường 200đ/kg bởi bắt buộc sắm bao bì. Hiện cũng sở hữu một số Tuy thế đặt vấn đề phối hợp sắm lại công nghệ này, lúc thoả thuận thắng lợi thì việc bảo quản các loại hoa quả cũng tap gym tươi tốt gì về những nguy cơ độc hại như ngày nay.

ngoài rau muống, người ta sở hữu thể ứng dụng khoa học bảo quản MAP đối với một số loại rau khác như: Rau cải bẹ, bắp cải và những loại hoa quả khác.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét