Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Duy trì thời gian vận động thể chất thích hợp cho trẻ hàng ngày cũng là 1 chìa khóa giảm cân giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn.

Theo một thông tin được trích trong cuốn sách "Secrets of the World's Healthiest Children" của tác nhái Naomi Moriyama và William Doyle, tháng 12/2011, một nghiên cứu trên tờ Appetite có tên "Phát triển thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ bé: Bằng chứng và các chỉ dẫn tìm lọc nhất", những nhà nghiên cứu đã phân tích những thông tin và việc khuyến khích thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ từ lúc bắt đầu ăn dặm cho đến 3 tuổi. Họ đã nhận thấy rằng khi thân phụ mẹ đưa ra các điều khoản rộng rãi 1 bí quyết dân chủ, tạo bầu ko khí thư giãn, tích cực khi ăn uống, trẻ sẽ có thể xây cất được thói quen ăn uống lành mạnh. Đồng thời, những nghiên cứu cũng cho thấy "sự áp đặt thái quá từ phía phụ vương mẹ như áp lực hay tránh là nguyên nhân dẫn tới những hậu quả tiêu cực".
Điều này cũng đúng đối với việc game thủ muốn rèn con ăn nhiều hơn 1 mẫu thực phẩm lành mạnh nào ấy, các bố mẹ thường hay mắc sai lạc lúc tạo ra quá tap gym áp lực đối mang trẻ bằng những câu như:Con không ăn rau thì mẹ không yêu đâu; Ẳn nhiều chủng loại cơm nhưng không ăn rau con sẽ bị to lắm đấy; Ẳn thêm một miếng cà rốt nữa nhé, lát mẹ sẽ con ăn xoài tráng miệng... Bố mẹ nên hiểu rằng, ăn uống là một thú vui mà trẻ buộc phải cảm thấy là chúng được yêu cầu hàng ngày, và việc bố mẹ chỉ trích, chê bai, cấm đoán những thực phẩm không lành mạnh là hoàn toàn sai lạc.

Theo đó, việc trẻ bị ép phải ăn rau củ quả và bị cấm ăn bim bim, đồ ngọt... đều sẽ mang đến các ảnh hưởng siêu tiêu cực, càng cấm đoán thì trẻ lại càng thèm khát, càng ép uổng thì trẻ sẽ lại càng căm ghét. nguy khốn hơn là kéo dài điều này sẽ vô cùng dễ làm trẻ bị thừa cân, cây cỏ, điều này đã được chỉ ra trong 1 nghiên cứu có tên "Nguyên nhân mập ú ở trẻ em" đăng trên tờ báo y khoa Pediatric Clinics off North America tháng 12/2011.
Điều bố mẹ buộc phải khiến là dạy con biết nguyên tắc tận hưởng niềm vui ăn uống và biết phép tắc lựa mua các đồ ăn tap gym, tránh những món ăn có hại cho sức khỏe của mình một bí quyết linh hoạt. đấy cũng là tap gym mà tập thể bà mẹ Nhật như tác cơ chế Naomi của cuốn sách "Secrets of the World's Healthiest Children" đã tap gym để hướng dẫn và dạy cho con một thói quen ăn uống sinh hoạt lành mạnh, chứ chẳng hề sử dụng quyền lực để ép buộc.
Dưới đây là các bước nhưng mà các bố mẹ với thể học tập và tham khảo:
- Đừng tích trữ nước ngọt có ga, bánh kẹo, bim bim hay các thực phẩm "rác" khác ở trong nhà, thay vào đó, hãy tap gym trữ các thực phẩm lành mạnh để trẻ có thể ăn những khi đói như các dòng hạt hay hoa quả sấy khô.
- Hãy học cách thức tin cậy con khi con kể mình đang thật sự đói hay no.
- Bố mẹ là người quyết định lựa sắm thực phẩm lành mạnh cho con, mà con thế hệ là người quyết định sẽ ăn dòng gì, ăn bao nhiêu và ăn như thế nào, hay thậm chí là mang ăn hay không.
- không bắt buộc ép con ăn hết khẩu phần, hãy điều chỉnh khẩu phần ăn phù hợp mang kỹ năng dung nạp của con hơn vào những bữa ăn sau.
- Thay vì cấm đoán triệt để con ăn 1 mẫu thực phẩm nào ấy, hãy tập cho con thói quen ăn nó một cách điều độ và linh hoạt. điều khoản nằm trong tay bố mẹ, hãy luôn nhớ điều ấy và một tháng bạn cho con ăn kem 1, 2 lần vào các dịp đặc biệt thấp hơn đa số việc bạn cấm bé xíu không bao giờ được động tới món ấy.
- đề nghị chuẩn bị đồ ăn cho con vào các bát đĩa bé bỏng, ko buộc phải quá to để đơn giản điều chỉnh khẩu phần ăn của trẻ.
- Bố mẹ hãy nêu gương bằng phương pháp thực hành thói quen ăn uống lành mạnh hàng ngày.
1 lần nữa, bố mẹ bắt buộc nhớ rằng, thói quen ăn uống lành mạnh cần phải được thiết kế và nuôi dưỡng từ bé bỏng, ngay từ lúc trẻ khởi đầu ăn dặm và điều quan trọng nhất đối mang trẻ là việc ăn uống mang yêu cầu là một niềm vui mà trẻ được tò mò mỗi ngày hay không, chứ ko phải bố mẹ ép trẻ ăn được bao nhiêu thức ăn. Hãy học cách thư giãn và tận hưởng niềm vui ăn uống cùng con mỗi ngày.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét