Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Tập luyện thể dục thể thao ngăn chăn các bệnh truyền nhiễm

Nhập viện đúng đêm tân hôn

Viện Da liễu quốc gia vừa tiếp nhận một bệnh nhân là cô dâu, nhập viện đúng ngày cưới với các mảng da đỏ, phù nề um tùm mụn nước trên lưng, vai, đùi và những vết xước dài bởi móng tay gãi.

Theo người nhà bệnh nhân, những biểu hiện trên chỉ xuất hiện lúc cô dâu trút bỏ bộ váy cưới. Thay vì hưởng hạnh phúc ngày đầu làm chồng hậu phi, chú rể hùng hục lôi phi tần xuống bếp hơ khăn trên chảo cho nóng già rồi chà vào các chỗ mẩn ngứa của bà xã, nhưng vẫn ko xoa dịu được cơn ngứa cuồn cuộn. các chấm li ti nhỏ vẫn liên tiếp xuất hiện trên cơ thể theo vệt gãi của cô dâu. sau cùng không chịu được, hai hiền thê chồng đón taxi đến viện ngay trong đêm. Nguyên nhân được xác định chính là chiếc chăn và ga trải giường được làm từ chất liệu len khiến cô dâu bị mẩn ngứa.

TS. Trần Văn Tiến cho biết, trước đấy Viện từng đón nhận rộng rãi bệnh nhân là cô dâu vào viện khám mang Dù vậy sưng vù, tấy đỏ bởi dùng mỹ phẩm ko đảm bảo chất lượng để trang điểm trong ngày cưới.

Theo những bác sĩ, trẻ em dưới 2 tuổi cũng là đối tượng dễ bị bận rộn chàm trong thời điểm giao mùa. Tuy nhiên, một số bậc phụ thân mẹ lúc thấy cơ thể con mọc rầm rịt những mụn nước li ti, mẩn ngứa lại tưởng bị bệnh thuỷ đậu phải kiêng nước, kiêng gió hoặc tắm qua bằng nước ấm. Sau hàng tuần ko thấy bay mụn thế hệ đem con đến viện.

Theo TS. Trần Văn Tiến, giả dụ bị chàm, càng tắm nước nóng càng ngứa bởi da bị kích thích. ví như là chàm thì thường là các chấm đỏ, nhỏ tuổi li ti, vừa rồi nổi cao hơn mặt da, sau đó tập tình nghĩa đám trên bề mặt da. Hoặc trên những chấm đỏ xuất hiện những mụn nước nổi cao hơn mặt da, to bằng hạt tấm, chứa dịch trong, tap gym châm kim vào những nốt đấy sẽ thấy dịch chảy ra. Còn bệnh thuỷ đậu thường mọc mụn nước theo trình tự lần lượt từ mặt xuống cổ, thân mình và tay chân.

Nhận diện "thủ phạm"

Theo BS Đặng Hồng Anh, Viện Da liễu TP HCM, ở trẻ vài tháng tuổi, chàm thường xuất hiện ở mặt và da đầu, nhưng có trẻ đã chập chững biết đi, chàm thường xuất hiện ở những nếp gấp như khuỷu tay, chân. Cũng theo BS Hồng Anh, chàm thể tạng ở trẻ được coi là một bộc lộ dị ứng của cơ thể và chịu bình thường ảnh hưởng của nhân tố di truyền trong gia đình. Cũng với rộng rãi trẻ bị chàm ở chân bởi đi dép nhựa, dép cao su, ở bụng do mặc quần cạp chun hoặc mẩn ngứa khắp người bởi thảm trải nhà mất vệ sinh.

TS.Trần Văn Tiến cho biết, không chỉ khói xe, bụi đường, bụi phấn hoa làm cho chung người bị bận rộn bệnh viêm da tiếp xúc (một thể của bệnh chàm) nhưng ngay cả trong gia đình cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến bị chàm như: Quần áo nhuộm màu, chăn đệm bằng len, dép cao su, mỹ phẩm, đồ chơi trẻ em nhuộm màu, lông chó, mèo hoặc các côn trùng khác.

Ở nông thôn, khác lạ là các nơi sắp khu công nghiệp hoặc những làng nghề đúc đồng, nhôm cũng dễ làm người dân bị bận bịu bệnh. lúc bị viêm da tiếp xúc, người bệnh sẽ mang cảm giác vô cùng ngứa ngáy, tức giận. nếu ko được điều trị kịp thời, với thể gây bắt buộc biến chứng nhiễm trùng thận vì bội nhiễm. gần đây, theo TS.Trần Văn Tiến, khi bị viêm da tiếp xúc, vừa rồi nhất là phải thải trừ các đồ vật gây bệnh và càng giảm thiểu gãi càng giảm thiểu được nguy cơ lan rộng chỗ ngứa.

mang trẻ em, BS Đặng Hồng Anh khuyên, không phải mặc quần áo hoặc nằm ngủ bằng chăn, đệm từ chất liệu len, nhưng mà bắt buộc tiêu dùng các loại vải cotton mềm. Quần áo mới của trẻ nên giặt trước lúc mặc và gỡ mác ở cổ áo để tránh kích thích vào làn da non nớt của trẻ. những bậc thân phụ mẹ buộc phải vệ sinh công trình ít nhất 2 lần trong 1 năm bằng cách dùng chiếc thuốc xịt diệt chấy, rận, ve, gián.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét