Subscribe:

Pages

Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Ung thư thực quản không chỉ liên quan sức khỏe mang thói quen hút thuốc

Ung thư thực quản không chỉ liên quan giàu có với thói quen hút thuốc, lạm dụng đồ uống sở hữu cồn nhưng mà một số đồ uống nóng cũng được xem là 1 yếu tố nguy cơ, mang thể là vì nó gây hại cho vùng niêm mạc họng.

các nhà nghiên cứu Iran đã tới vùng Golestan (bắc Iran), một trong những nơi với tỉ lệ ung thư thực quản cao nhất trái đất. các người dân bản địa ở đây với thói quen uống từng ngụm to trà đen nóng (nhiệt độ lên tới 70 độ C hoặc hơn), mang lượng uống lên tới hơn một lít/người/ngày. Họ ít hút thuốc và ko tiêu dùng rượu bia.

Nhóm nghiên cứu của Reza Malekzadeh, TT Nghiên cứu những bệnh tật liên quan đến tiêu hóa, ĐH Y khoa Tehran, đã theo dõi 300 người với khối u ở họng và đối chiếu có nhóm 571 người giảm cân khác sống trong vùng. các nhà khoa học phát gym rằng những người uống trà nóng (khoảng 65 - 69 độ C) mang nguy cơ tập gym giảm cân namsản xuất ung thư vòm họng cao gấp 2 lần so mang các người uống trà ấm/lạnh (nhiệt độ trà dưới 65 độ C).

Uống trà siêu nóng (ít nhất là 70 độ C) sẽ nâng cao nguy cơ ung thư vòm họng cao gấp 8 lần so chiếm hữu nước trà ấm/lạnh.

các nghiên cứu trước đấy cho thấy nhiệt độ trung bình lúc uống nước nên là 56 - 60 độ C và cũng khuyến nghị các tín đồ của trà nên đợi ít nhất 4 phút kể từ khi pha trà rồi hãy uống.

Nghiên cứu này ko cho thấy sự liên quan giữa lượng trà uống mang nguy cơ ung thư. Nó cũng không bao gồm nguy cơ ung thư từ việc uống những dòng cà phê nóng hay những cái đồ uống nóng khác.

Giúp bạn tự tin

các nhà nghiên cứu ở ĐH Texas nhận định nâng cao tài năng tự tin là 1 trong các lý bởi làm cho con người sinh hoạt tình dục. các chuyên gia về tình dục học cho rằng đời sống chăn gối và tình yêu với người game thủ tình giúp loài người cảm thấy tự tin hơn.

Cải thiện mối quan hệ

Quan hệ tình dục và khoái cảm làm cho nâng cao oxytocin, hormone "yêu", giúp tạo dựng niềm tin và sự gắn bó.

Lượng hormone oxytocin cao càng, sự "bao dung" càng béo.

Giảm đau

lúc hormone oxytocin nâng cao, lượng endorphins tăng sẽ giúp giảm đau.

Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sinh hoạt tình dục đều đặn có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới khi về già.

Củng cố cơ vùng xương chậu

những bài tập kegels khi sinh hoạt tình dục củng cố cơ vùng xương chậu.

Bài tập cơ bản: hóp cơ vùng xương chậu, đếm từ 1 tới 3 rồi thả lỏng cơ, sau ấy khiến cho lại ít nhất 20 lần.

Ngủ ngon

Theo nghiên cứu thì hormone oxytocin sản sinh khi đạt cực khoái giúp ngủ ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét