Subscribe:

Pages

Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Cho biết dạ dày của trẻ sơ sinh vô cùng bé các bà mẹ ko nhất thiết nên vâng lệnh nghiêm

Dựa trên những nghiên cứu và thăm dò thực tế, giáo sư Michael Lee và những đồng nghiệp ở Đại học Ilinois (Mĩ) đã đưa ra tổng kết về sự chỉnh sửa cơ chế ăn của trẻ từ sơ sinh đến độ tuổi thiếu niên.

  • chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ độ tuổi mẫu giáo
  • bốn vấn điểu chỉnh cơ chế ăn để ốm tăng cân phải chăng
  • cơ chế dinh dưỡng để nhỏ xíu nâng cao chiều cao rẻ nhất
cơ chế ăn từ 0 – 1 tuổi

Giáo sư Michael Lee cho biết dạ dày của trẻ sơ sinh cực kỳ bé, các bà mẹ không nhất thiết phải vâng lệnh nghiêm ngặt phép tắc về khối lượng thức ăn và thời gian cho ăn đối có nhỏ xíu. những mẹ nên học cách phân biệt được ý muốn của con thông qua tiếng khóc. khi bé khóc, trước tiên người chơi kiểm tra xem gầy với nên thay tã không, trường hợp ko bạn chấm nhẹ ngón tay phòng tập gym bên mép nhỏ, thấy tí hon quay đầu về hai bên theo ngón tay thì đó là dấu hiệu tí hon đang đói.

chế độ ăn của nhỏ 0 – 1 tuổi được chỉnh sửa theo từng quá trình nhỏ, cụ thể như sau:

0 – 3 tháng tuổi

Trong kickboxing này, những mẹ không nên làm theo qui định nào về thời gian nhưng mà cứ thấy con đói là cho bú, không nhất thiết giảm thiểu số lần cho con bú. nhưng mà cũng cần để ý là với ít nhất 1 bữa trong ngày cần đảm bảo nhỏ được bú no theo nhu cầu.
4 – 6 tháng tuổi

tầm thường, trong tập gym giảm cân này số bữa ăn trong ngày của trẻ giảm xuống 6 – 8 bữa 1 ngày. Giáo sư Lee nhấn mạnh, từ tháng trang bị 5 trở đi, thấp nhất không buộc phải cho trẻ bú từ lúc nửa đêm trở đi để tập cho gầy thói quen không ăn đêm. Sữa cho trẻ sở hữu thể hoàn toàn là sữa mẹ hoặc bổ sung thêm sữa công thức, tap gym bắt đầu cho gầy ăn dặm thì thức ăn chỉ buộc phải ở mức "gọi là" và ko lấn át những bữa sữa chính.

7 – 10 tháng tuổi

Bữa ăn của trẻ được giảm xuống 6 bữa/ngày, trong đấy bao gồm 4 – 5 bữa sữa và 1 – 2 bữa ăn dặm. Trong khoảng thời gian trước khi bé ngủ hoặc sau khi ăn no tính cho đến lúc thức dậy vào buổi sáng hôm sau không cần cho tí hon ăn thêm thức ăn khác.

10 – 12 tháng tuổi

gần một tuổi, bữa ăn của tí hon giảm xuống 5 bữa 1 ngày, trong đó bao gồm 3 bữa sữa, 2 bữa ăn. Bữa sáng của bé cần với sữa, trứng gà, bánh mì hoặc bánh bao. Trong tập gym giảm cân này, thấp nhất trong bữa ăn chính của gia đình vào buổi trưa hoặc buổi tối buộc phải cho nhỏ uống thêm 600 ml sữa trở lên.

chế độ ăn từ 1 – 3 tuổi

Trong độ tuổi này, những dòng răng sữa thứ 1 đã xuất hiện, bé có thể chuyển sang thức ăn dạng đặc để tập nhai, đồng thời khiến cho nhiều hóa thức ăn hấp thu vào cơ thể. những mẹ cũng mở màn đưa ốm vào "khuôn khổ": ăn đúng giờ, đúng bữa, không vừa ăn vừa chơi hoặc xem ti vi…

một điều phải chú ý là những mẹ ko cần ép con ăn bằng đa số cách hoặc cho con đi ăn rong do như vậy ảnh hưởng đến tâm lý và ngặt nghèo dạ dày của nhỏ.
cơ chế ăn từ 3 – 6 tuổi

Thức ăn cho trẻ buộc phải phong phú về thành phần, tuy nhiên ngũ cốc luôn vào vai trò chính. Thường xuyên cho bé ăn cá, thịt gia cầm, trứng, thịt lợn nạc, ăn rộng rãi rau tươi và trái cây. hạn chế uống nước ngọt, thay vào ấy buộc phải uống một lượng sữa bất biến hàng ngày. Cũng phải uống đậu nành và những sản phẩm chế biến từ đậu tương.

Trong độ tuổi trước lúc đi học tiểu học này, bé buộc phải đảm bảo được ăn đủ 3 bữa mỗi ngày, cộng thêm 1 – 2 bữa ăn nhẹ. không để trẻ vừa ăn vừa chơi hoặc xem tivi và cho phép trẻ lựa chọn món ăn trong dừng cho phép.

chế độ ăn trong độ tuổi nhi đồng, thiếu niên

Độ tuổi này sinh ra thói quen ăn uống thích hợp mang nhu cầu sinh lý, thông thường trẻ vẫn ăn đều đặn 3 bữa mỗi ngày, mỗi bữa cách nhau 4 – 6 giờ đồng biển. Phân ngã lượng thức ăn trong 3 bữa theo tỷ lệ hợp lý: ăn sáng 25 – 30% tổng năng lượng buộc phải cung ứng cho 1 ngày, ăn trưa chiếm 30 – 40%, ăn tối chiếm 30 – 40%. Bữa tối không cần ăn đồ ngọt thay cho thức ăn chính.

những mẹ nên quan tâm rằng tap gym bữa sáng không đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng thì ko chỉ ảnh hưởng tới năng lực tiếp thu kiến thúc và hoạt động thể chất của bé ở trường mà còn ko có lợi cho hệ thống tiêu hóa và chặt chẽ của bé. bởi vậy, một bữa ăn hợp lý về thành phần dinh dưỡng cần bao gồm sữa tươi hoặc sữa đậu nành, trứng, thịt nạc hoặc những dòng thực phẩm giàu protein. Rau và trái cây cũng là thành phần được khuyến khích trong bữa sáng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét